กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน

ระเบียบสหกรณ์ฯ ว่าด้วย การตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหรือข้อร้องเรียนของสมาชิก พ.ศ. 2564

“ปัญหาหรือข้อร้องเรียน” หมายถึง การที่สมาชิกแจ้งเรื่องราวต่อสหกรณ์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ แก้ไข บรรเทาความเดือดร้อน หรือตรวจสอบข้อเท็จจริง อันเนื่องมาจากการได้รับความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นการกระทำผิดกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบของสหกรณ์

คณะกรรมการต้องดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหรือข้อร้องเรียนของสมาชิกให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด นับจากวันที่สหกรณ์ได้รับเรื่องจากสมาชิก ดังนี้

(1)     การร้องเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ไม่เกิน 15 วันทำการ

(2)     การร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต 30 วันทำการ แต่ไม่เกิน 90 วันทำการ

หากไม่สามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในกำหนดดังกล่าว ให้แจ้งเหตุขัดข้องเป็นหนังสือให้สมาชิกทราบตามสมควรจนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ

สมาชิกสามารถแจ้งปัญหาหรือข้อร้องเรียน โดยผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

(1)     Website ของสหกรณ์

(2)     E-mail ของสหกรณ์

(3)     ส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของสหกรณ์

(4)     ยื่นเรื่องด้วยตนเองที่สำนักงานสหกรณ์

ช่องทางร้องเรียน

  • ติดติอด้วยตนเอง ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. จำกัด ชั้น G อาคารนวมินทราธิราช
  • ทางไปรษณีย์ส่งมายัง (Download แบบฟอร์มร้องเรียน)
    สหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. จำกัด
    สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
    148 ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
  • e-mail : coopnida@gmail.com

 

แบบฟอร์มร้องเรียนออนไลน์