กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน
ระเบียบสหกรณ์ฯ ว่าด้วย การตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหรือข้อร้องเรียนของสมาชิก พ.ศ. 2564 
“ปัญหาหรือข้อร้องเรียน” หมายถึง การที่สมาชิกแจ้งเรื่องราวต่อสหกรณ์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ แก้ไข บรรเทาความเดือดร้อน หรือตรวจสอบข้อเท็จจริง อันเนื่องมาจากการได้รับความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นการกระทำผิดกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบของสหกรณ์
คณะกรรมการต้องดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหรือข้อร้องเรียนของสมาชิกให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด นับจากวันที่สหกรณ์ได้รับเรื่องจากสมาชิก ดังนี้
(1) การร้องเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ไม่เกิน 15 วันทำการ
(2) การร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต 30 วันทำการ แต่ไม่เกิน 90 วันทำการ
หากไม่สามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในกำหนดดังกล่าว ให้แจ้งเหตุขัดข้องเป็นหนังสือให้สมาชิกทราบตามสมควรจนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ
สมาชิกสามารถแจ้งปัญหาหรือข้อร้องเรียน โดยผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
(1) Website ของสหกรณ์
(2) E-mail ของสหกรณ์
(3) ส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของสหกรณ์
(4) ยื่นเรื่องด้วยตนเองที่สำนักงานสหกรณ์
ช่องทางร้องเรียน
- ติดติอด้วยตนเอง ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. จำกัด ชั้น G อาคารนวมินทราธิราช
- ทางไปรษณีย์ส่งมายัง (Download แบบฟอร์มร้องเรียน)
สหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. จำกัด
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
148 ถนนเสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 - e-mail : coopnida@gmail.com
แบบฟอร์มร้องเรียนออนไลน์